Categories
Tin tức

Top 7 xu hướng phát triển thương mại điện tử mới nổi vào năm 2021

Năm 2020 là một năm quan trọng đối với Thương mại điện tử do tác động của COVID. Đại dịch đã đẩy nhanh những thay đổi trên một số ngành dọc và sự gia tốc đó dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở một mức độ nào đó khi chúng ta bước sang năm 2021 và xa hơn nữa.

Hàng chục chợ trực tuyến xuất hiện hàng ngày và kích thích sự phát triển của thị trường. Theo nghiên cứu của Statista, doanh số thị trường bán lẻ sẽ đạt 6,54 nghìn tỷ USD vào năm 2023 so với 3,53 nghìn tỷ USD vào năm 2019.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về 7 xu hướng phát triển thương mại điện tử hàng đầu chiếm ưu thế trong năm 2021

1. Khách hàng sẽ mua sắm trong các khu chợ hơn là các cửa hàng thương mại điện tử
2. AR nâng cao tính thực tế của mua sắm trực tuyến.
3. AI giúp các cửa hàng tìm hiểu về người mua sắm
4. Số lượng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ngày càng tăng.
5. Dữ liệu lớn đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa.
6. Chatbots cải thiện trải nghiệm mua sắm.
7. Mua sắm trên thiết bị di động vẫn đang diễn ra.

1. Khách hàng mua sắm trong các khu chợ hơn là các cửa hàng thương mại điện tử
Theo phân tích của Digital Commerce 360, các thị trường trực tuyến hàng đầu trên thế giới đã bán được 2,03 nghìn tỷ đô la vào năm 2019. Doanh số trên các trang web thị trường, như các trang web do Alibaba, Amazon, eBay và những người khác vận hành, chiếm 57% doanh số bán hàng trên web toàn cầu vào năm 2019. Sự tăng trưởng của doanh số thương mại điện tử trên thị trường là lý do nhiều nhà bán lẻ lớn đang tung ra sàn thương mại điện tử (marketplace) của họ.

Khi người mua nhận thấy việc mua sắm trên marketplace dễ dàng và thuận tiện hơn so với mua sắm trên nhiều cửa hàng Thương mại điện tử – với sự hài lòng về tinh thần của việc giao hàng trong 2-3 ngày và trả lại miễn phí đối với hầu hết các mặt hàng và hầu hết các chợ, người tiêu dùng sẽ mong đợi điều tương tự ở tất cả các cửa hàng khác trang web thương mại điện tử. Các công ty Thương mại điện tử lớn cung cấp những gì tốt nhất của cả hai thế giới: họ cung cấp giá trị cho người tiêu dùng, rào cản gia nhập thấp đối với các thương hiệu để bán trực tuyến và nội dung do người dùng tạo để duy trì mức độ liên quan của sản phẩm và nội dung cũng như xếp hạng tìm kiếm.

Thị trường ảo là một trong những cách nhanh nhất để mở rộng quy mô toàn cầu. Chúng cũng giúp các doanh nghiệp nhỏ hoàn thành đơn đặt hàng hiệu quả hơn. Cuối cùng, mọi người dừng lại ở một khu chợ để mua hầu hết các mặt hàng họ cần.

2. AR nâng cao tính thực tế của mua sắm trực tuyến.
Thực tế tăng cường (AR) đã trở thành một yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn khi nói đến mua sắm trực tuyến, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sự mơ hồ. Nó giúp người mua sắm trực tuyến hình dung các sản phẩm mà họ quan tâm, cho dù đó là mặt hàng quần áo hay đồ nội thất. Giờ đây, người mua sắm có thể thấy họ trông như thế nào khi mặc một món đồ nhất định hoặc ngôi nhà của họ trông đẹp như thế nào với một màu sơn nhất định. Điều này giúp người mua sắm trực tuyến vượt qua rào cản không thể tận mắt nhìn thấy sản phẩm, đưa hoạt động mua sắm so sánh lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Gartner dự đoán rằng 100 triệu người tiêu dùng sẽ mua sắm bằng AR vào năm 2021.

Michael Prusich, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại 1Digital Agency, đồng ý với dự đoán này: “Các cuộc thăm dò đã cho thấy một số con số thực sự mạnh mẽ liên quan đến AR: 35% người nói rằng họ sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn nếu họ hầu như có thể thử một sản phẩm trước khi mua nó và 22% sẽ ít có khả năng ghé thăm cửa hàng truyền thống hơn nếu AR có sẵn thông qua cửa hàng thương mại điện tử yêu thích của họ. AR cấp cho một người khả năng không chỉ nhìn thấy mô hình 3D của sản phẩm mà còn cho phép người dùng xem nó trông như thế nào nếu họ thực sự đang đeo nó. Một số sản phẩm và ngành cho phép bản thân họ tốt hơn so với các phương pháp mua sắm truyền thống, nhưng AR sẽ sớm làm rung chuyển mọi thứ ”.

3. AI giúp các cửa hàng tìm hiểu về người mua sắm.
Một khía cạnh khác của hoạt động mua sắm truyền thống mà trước đây đã không còn trong mua sắm trực tuyến là cộng tác viên hữu ích tại cửa hàng, người có thể đưa ra các đề xuất sản phẩm và hướng dẫn được cá nhân hóa dựa trên nhu cầu hoặc yêu cầu của người mua sắm.

Sự phổ biến của Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học sẽ tăng lên, khi các nhà bán lẻ nhắm đến những cách thức mới để tăng cường cá nhân hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng, đó là lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp trực tuyến nên đầu tư vào sự phát triển này.

AI cũng có thể:

Giúp các doanh nghiệp tìm hiểu về khách hàng của họ và cung cấp cho họ những trải nghiệm được cá nhân hóa mà họ đang yêu cầu.
Giúp các công ty kết nối dữ liệu khách hàng với thông tin chi tiết theo thời gian thực để cải thiện trải nghiệm mua sắm.
Tự động hóa các tác vụ như hỗ trợ khách hàng thông qua chatbots để giúp khách hàng 24/7 hoặc tạo các ưu đãi kịp thời.
Định giá và chiết khấu được tối ưu hóa và dự báo nhu cầu.
Thương hiệu thời trang hàng đầu Natori đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để đưa ra những lựa chọn thông minh hơn cho chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của họ. Kết quả là doanh thu trên mạng xã hội đã tăng 76%.

Ron Smith, Tổng biên tập The Digital Outdoor, nhấn mạnh mức độ phức tạp của AI và khả năng biến nó thành con người hơn cũng ngày càng quan trọng:

“Mọi người muốn biết rằng các thương hiệu quan tâm đến họ và AI sẽ được lập trình cho phù hợp. Chúng tôi hiện đã thấy hành vi ngược lại trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi AI học từ những nhận xét tiêu cực hơn của con người, nhưng người tiêu dùng có thể sẽ khao khát tác động. Nếu bot có thể học cách tạo câu chữ để truyền tải cảm xúc, các công ty có thể sớm dạy chúng cách cung cấp sự thoải mái và sản phẩm dựa trên tâm trạng của khách hàng. “

4. Phân tích dữ liệu lớn
Trong thế giới Thương mại điện tử, dữ liệu khách hàng sẽ tiếp tục tăng giá trị. Nhiều thương hiệu tập trung vào các chỉ số cơ bản nhưng quan trọng được cung cấp cho họ, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp trên các chiến dịch cụ thể và chỉ số chuyển đổi cho biết phần lớn lưu lượng truy cập và doanh số đến từ đâu.

Tuy nhiên, khi chúng tôi bước sang năm 2021, nhiều người sẽ khám phá ra các khả năng dữ liệu và thậm chí còn chi tiết hơn.

Theo Contensify, “Phân khúc sẽ vượt ra ngoài bán hàng chỉ một lần và khách hàng trung thành. Nó sẽ liên quan rất nhiều đến cách họ tương tác với doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn. Biết khách hàng nhạy cảm với giá của bạn là ai. Biết khách hàng nào trong số những khách hàng của bạn thà mua giá đầy đủ và những người có nhiều khả năng từ bỏ giỏ hàng hơn, v.v. “

5. Số lượng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ngày càng tăng.
Trợ lý giọng nói như Siri và Amazon’s Alexa đã trở nên phổ biến và có tác động đáng kể như xu hướng ứng dụng di động trong những năm gần đây.

Tìm kiếm bằng giọng nói cho phép khách hàng mua sắm các sản phẩm mong muốn thông qua mô tả bằng lời về những gì họ đang tìm kiếm. Với sự xuất hiện của trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói, các trình duyệt không còn là động lực duy nhất của lưu lượng bán lẻ trực tuyến.

Các chuyên gia gợi ý rằng có tới 50% các tìm kiếm trên web sẽ được thực hiện thông qua giọng nói. Hơn nữa, khoảng 8 tỷ thiết bị sẽ có trợ lý giọng nói tích hợp vào năm 2023. Ngoài ra, mua sắm bằng giọng nói có thể tăng thêm 40 tỷ vào năm 2020.

Tìm kiếm bằng giọng nói là Trực quan và cung cấp một cách tuyệt vời để thực hiện tìm kiếm nhanh và mua mọi thứ khi đang di chuyển. Tuy nhiên, sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói đòi hỏi sự thay đổi trong các chiến lược thông thường. Trợ lý giọng nói là lựa chọn tốt nhất cho những người làm việc đa nhiệm, vì đây là những trợ lý rảnh tay và không yêu cầu chuột và bàn phím để hoạt động. Thương mại điện tử di động và ứng dụng có một tương lai tươi sáng vì trợ lý giọng nói là một ý tưởng tuyệt vời để tăng doanh thu bán hàng.

6. Chatbots cải thiện trải nghiệm mua sắm.
Điểm mấu chốt của khả năng cá nhân hóa và AI là chatbot có thể phục vụ vai trò của người chào hỏi và nhân viên bán hàng truyền thống. Chatbots cho phép các cửa hàng giao tiếp với hàng nghìn khách hàng trong khi mang lại cho họ cảm giác được chú ý theo cá nhân và đưa ra các đề xuất chu đáo dựa trên phản hồi của họ.

Và trên thực tế, ngày càng nhiều người mua sắm thực sự thích trò chuyện với bot và các công cụ tự phục vụ kỹ thuật số khác. Một nghiên cứu cho thấy hơn 60% khách hàng cho biết họ thích có các trang web, ứng dụng hoặc chatbot trả lời các câu hỏi đơn giản hơn của họ. Một trong những lý do chính cho điều này là do thời gian phản hồi nhanh hơn.

Các chuyên gia dự đoán rằng 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng chatbots vào năm 2021. Ngoài việc chỉ tăng tần suất, có một số cách các chuyên gia dự đoán bot sẽ phát triển trong những năm tới.

Theo Shane Barker, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của thương mại điện tử, “Chatbots ngày nay đang là xu hướng hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng họ sẽ thay đổi đáng kể cách mọi người mua sắm trực tuyến. Chúng sẽ trở thành một trong những công cụ tiếp thị quan trọng nhất. Trong lĩnh vực bán lẻ, các ki-ốt tự thanh toán có thể sẽ trở thành tiêu chuẩn và hoạt động tiếp thị tại cửa hàng sẽ tăng lên ”.

Duran Inci, Giám đốc điều hành của Optimum7, nhận thấy chatbot ngày càng được cá nhân hóa để cải thiện trải nghiệm của khách hàng:

“Tương tự như cách chatbots đang trở nên trực quan hơn, tôi nghĩ rằng bot trợ lý mua sắm cá nhân trực tuyến sẽ trở nên phổ biến hơn, sử dụng dữ liệu trước đó để giúp dự đoán các sản phẩm mới mà bạn sẽ thích. Tương tự như các đề xuất của Amazon cho các sản phẩm tương tự. ”

7. Mua sắm trên thiết bị di động vẫn đang di chuyển.
Cho đến nay, chúng tôi chủ yếu tập trung vào các cách thương mại điện tử đang thu hẹp khoảng cách và mang lại trải nghiệm cửa hàng thực trực tuyến. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà thương mại điện tử phải đối mặt với việc bán lẻ trực tiếp. Một trong những lợi thế rõ ràng là khả năng mua sắm từ mọi nơi.

Vào năm 2019, Statista ước tính rằng vào cuối năm 2021, 73% doanh số thương mại điện tử sẽ diễn ra trên thiết bị di động. Với ý nghĩ đó, trang web của bạn phải được xây dựng bằng cách sử dụng thiết kế đáp ứng mạnh mẽ. Người tiêu dùng có thể mua sắm trên điện thoại dễ dàng như trên máy tính để bàn.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử đang cố gắng hết sức để cung cấp trải nghiệm người dùng mượt mà trên các trang thương mại điện tử của họ với một số tùy chọn thanh toán bao gồm ví điện tử. Trung Quốc là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, với WeChat và Alipay, mỗi bên có hơn 1 tỷ người dùng.

Corey Dubeau, Phó chủ tịch Tiếp thị tại Northern Commerce, là một trong số nhiều người xem “chất lượng được cải thiện và tích hợp thanh toán di động nhiều hơn” là dấu hiệu báo trước sự thay đổi vào năm 2020.

Một phản ứng khác đối với người dùng di động ngày càng tăng là việc sử dụng PWA hoặc các ứng dụng web tiến bộ. PWA có thể mang đến cho người mua sắm trên thiết bị di động trải nghiệm giống như ứng dụng gốc với các tính năng như khả năng làm việc ngoại tuyến và cho phép thông báo đẩy. Họ có thể cung cấp cho các thương hiệu thương mại điện tử một cách khác để cải thiện hành trình của khách hàng cho những người mua sắm trực tuyến sử dụng thiết bị di động.

Một số giải pháp thương mại điện tử hàng đầu bao gồm:

  • Module thương mại Drupal với Magento: đây là một tập hợp các module cung cấp chức năng Magento vào Drupal. Mặt khác, Magento là một nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở tuyệt vời, rất phù hợp để làm việc với Drupal CMS, cung cấp các tính năng độc đáo để xây dựng và quản lý một trang web. Vì vậy, sự kết hợp này cung cấp cho bạn một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ có giao diện người dùng có thể dễ dàng theo chủ đề và quản lý
  • EC-CUBE: một gói mã nguồn mở được sử dụng để xây dựng các trang web thương mại điện tử. Đây là nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất ở Nhật Bản. Kể từ khi phát hành phiên bản vào năm 2006, người dùng có thể xây dựng các trang thương mại điện tử miễn phí. Do chức năng kéo và thả của nó, người dùng không có kinh nghiệm lập trình có thể tạo các cửa hàng trực tuyến ban đầu một cách dễ dàng.
  • WordPress với WooCommerce: WooCommerce là một trong những giải pháp thương mại điện tử phổ biến nhất hiện có. Nó dựa trên nền tảng WordPress và cung cấp trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số đơn giản, mạnh mẽ và giàu tính năng
  • SAP Commerce Cloud: nền tảng này cung cấp quy trình thanh toán đơn giản và cơ hội có tất cả các kênh bán hàng của bạn ở cùng một nơi. Ví dụ: bằng cách tích hợp trải nghiệm mua sắm vật lý và kỹ thuật số, SAP cho phép bạn xem tình trạng còn hàng trên tất cả các kênh trong thời gian thực
  • Salesforce Commerce Cloud: cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Salesforce có thể giúp bạn tạo trải nghiệm thương mại điện tử thống nhất và thông minh, cả trực tuyến và tại cửa hàng. Đây là một giải pháp thương mại điện tử SaaS dựa trên đám mây, có khả năng mở rộng cao, cung cấp các tính năng tốt nhất trong phân khúc để cung cấp trải nghiệm thương mại điện tử thực sự được tối ưu hóa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *